Tại sao máy in của tôi lại in trang trống? Một số nguyên nhân phổ biến

  Máy in khổ lớn  rất cần thiết cho văn phòng hiện đại và hiệu suất của chúng có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Thật không may, máy in không hoàn hảo và dễ gặp trục trặc có thể dẫn đến mất thời gian và tiền bạc nếu bạn không chuẩn bị.

Một vấn đề thường gặp là máy in thỉnh thoảng in các trang trống, điều này có thể gây khó chịu và khó hiểu. Các vấn đề tương tự khác mà bạn có thể gặp phải là:

  • Hộp mực đầy nhưng không in được.
  • Máy in chỉ in được nửa trang.
  • Máy in in trang thử nghiệm nhưng không có gì khác.

Chúng tôi sẽ đề cập đến các nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố này bên dưới.

1.  Tại sao máy in của tôi lại in trang trống?
2.  Cách khắc phục máy in không in được trang trống
3.  Chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề máy in không in được và các vấn đề khác

Máy in in các trang trống có thể dễ dàng khắc phục sự cố trong hầu hết các trường hợp.

Tại sao máy in của tôi lại in trang trống? Một số nguyên nhân phổ biến

Có một số nguyên nhân có thể khiến máy in không in được gì và xuất ra trang trống. Dưới đây là một vài lý do phổ biến.

Máy in đã hết mực hoặc mực

Hết mực hoặc mực in là câu trả lời thường gặp cho câu hỏi “tại sao máy in HP của tôi lại in trang trắng hoặc không in gì cả”. Nếu bạn hết mực hoặc mực, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của máy in để biết thông tin về cách kiểm tra trạng thái mực và làm theo hướng dẫn để thay mực.

Bạn đang sử dụng hộp mực giá rẻ hoặc của bên thứ 3

Hộp mực giá rẻ hoặc của bên thứ 3 có thể là một cách hấp dẫn để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường có chất lượng thấp hơn và xuống cấp nhanh hơn so với các sản phẩm cùng loại.

Mực máy in giá rẻ có thể là nguyên nhân nếu máy in in các trang trống. Đảm bảo chỉ sử dụng mực chất lượng cao của OEM hoặc nhãn hiệu nổi tiếng trong máy in của bạn.

Bạn thử in ở môi trường lạnh

Giữ máy in ở nơi có nhiệt độ cao trong môi trường lạnh là điều bắt buộc. Để máy in bên ngoài hoặc ở khu vực có nhiệt độ thấp có thể gây hư hỏng các bộ phận nhạy cảm và khiến hộp mực in ra các trang trắng. Đảm bảo rằng máy in được đặt ở một không gian an toàn, nơi nó sẽ không tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt trong những tháng mùa đông. 

Có vấn đề về giấy – Kích thước giấy sai

Giấy là một thành phần thiết yếu để in tài liệu thành công. Tuy nhiên, việc sử dụng giấy quá mỏng có thể gây kẹt giấy hoặc gây ra các sự cố khác trong máy in của tôi hoặc thậm chí làm hỏng máy in. Ngoài ra, mực có thể chảy vào giấy và điều này trả lời câu hỏi: tại sao máy in lại in trang đen?

Sử dụng giấy in chất lượng cao, trọng lượng không dưới 20lb và cắt sao cho vừa khít với khay. Nói chung, giấy dày hơn mang lại kết quả tốt hơn.

Máy in có đầu phun bị tắc

Đầu phun bị tắc khiến máy in không thể in được trang chất lượng, có thể dẫn đến in trang trắng. Kiểm tra đầu phun của tôi một cách cẩn thận xem có bất kỳ sự tích tụ nào không và làm sạch hoặc thay đổi chúng nếu cần. Sử dụng dụng cụ làm sạch thích hợp vì chất tẩy rửa đường ống có thể gây hư hỏng thêm.

Lắp đặt hộp mực không đúng cách

Hộp mực được lắp đặt không đúng cách là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bản in có khoảng trống hoặc trang trống. 

Vì lý do này, hãy luôn kiểm tra xem bạn đã lắp đúng mực hoặc hộp mực mới chưa, đặc biệt nếu máy in đưa ra thông báo lỗi khi sử dụng một hộp mực cụ thể.

Hộp mực bị bong ra khỏi vị trí thích hợp của chúng

Hộp mực là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi in và trang trống. Máy in không thể in nếu không lắp hộp mực đúng cách.

Nếu máy in của bạn in các trang trống, hãy đảm bảo cả hai hộp mực được lắp đúng cách vào các vị trí tương ứng. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem hộp mực có bị thiếu hoặc bị hỏng hay không—nếu có, hãy thay thế bằng hộp mực mới.

Cách khắc phục máy in in trang trống 

Nếu máy in Canon hoặc HP của bạn đang in các trang trống, dưới đây là một số cách đơn giản để khắc phục sự cố:

Khởi động lại máy in của bạn

Tắt máy in và tháo mọi cáp không cần thiết—như kết nối USB hoặc Ethernet—sau đó khởi động lại bằng cách nhấn nút nguồn sẽ cho phép máy đặt lại.

Nếu máy in được kết nối qua USB, hãy ngắt kết nối máy in khỏi máy tính và khởi động lại cả hai thiết bị. Khi được nhắc kết nối lại, hãy làm như vậy rồi thử in lại. Đã hơn một lần, đây là câu trả lời cho việc tại sao máy in của tôi in các trang trống hoặc tại sao máy in của tôi lại in các trang đen?

Thông tắc đầu in (Vệ sinh tự động)​ (Vệ sinh thủ công)​

Có hai cách để làm sạch đầu in máy in. Một cách là làm sạch tự động, và một cách khác là làm sạch thủ công. Nếu đầu in bị tắc hoặc hoạt động kém hiệu quả sau khi in trong một thời gian dài, hãy thực hiện tự động vệ sinh đầu in của máy in. Bạn có thể thực hiện dọn dẹp tự động bằng cách thực hiện theo bất kỳ bước nào trong ba bước sau:

  • Sử dụng phần mềm máy tính do nhà sản xuất máy in cung cấp.
  • Chọn Dịch vụ trong menu chương trình trên máy tính và nhấp vào Căn chỉnh đầu in trong menu phụ đó.
  • Tải xuống một chương trình phần mềm tiện ích chuyên làm sạch đầu in từ Internet, chẳng hạn như PrintHeadFixer.

Chạy Trình khắc phục sự cố máy in Windows

Đôi khi máy in có mực nhưng in ra trang đen. Để khắc phục điều này, hãy thử chạy tính năng khắc phục sự cố tích hợp trong máy tính. Làm điều này để tìm hiểu "tại sao máy in của tôi chỉ in một nửa trang, trang trống hoặc máy in chỉ in trang kiểm tra mà không in gì khác".

Windows 10 bao gồm một công cụ tích hợp có thể giúp khắc phục nhiều sự cố in ấn. Để chạy nó, hãy mở Cài đặt và tìm kiếm cách khắc phục sự cố. Sau đó chọn khắc phục sự cố khi in từ kết quả, thao tác này sẽ mở trình hướng dẫn nơi bạn chọn loại sự cố bạn gặp phải với máy in.

Cập nhật trình điều khiển máy in

Khi máy in có mực nhưng in các trang trống thì vấn đề là do trình điều khiển máy in bị lỗi—do đó, việc cập nhật trình điều khiển máy in thường là cách khắc phục nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn phải làm là mở Windows Update và xem liệu có phiên bản cập nhật nào cho kiểu máy in cụ thể của bạn không. Nếu vậy, hãy cập nhật nó ngay lập tức và khởi động lại máy tính của tôi để nó có hiệu lực.

Chúng tôi có thể giúp bạn xử lý vấn đề máy in không in được và các vấn đề khác 

Máy in chỉ in được nửa trang hoặc các trang trống là sự cố thường gặp và không phải lúc nào cũng rõ lỗi gì. Thông thường, việc khắc phục những sự cố này rất dễ dàng bằng cách khởi động lại máy in và máy in sẽ bắt đầu hoạt động bình thường. Và nếu cách đó vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy làm sạch tất cả các hộp mực hoặc thay thế bằng hộp mực mới. 

0/Post a Comment/Comments

ADS2