Cách làm nét ảnh trong Photoshop dễ như ăn kẹo

Ứng dụng Photoshop được phát triển bởi Adobe có lẽ không còn xa lạ đối với người dùng và cách làm nét ảnh trong Photoshop là một trong những thao tác dễ thực hiện nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện độc chiêu này. Nó cho phép bạn thỏa sức tùy chỉnh kho hình ảnh mà bạn có. Nhờ đó, bạn có thể tự tin khoe tấm hình của mình cho những người xung quanh. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu cụ thể hơn cách làm nét ảnh trong Photoshop nhé.

Đôi nét về ứng dụng Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là một phần mềm thiết kế rất nổi tiếng, nó dùng được cho cả laptop và PC.

Đây vốn là phần mềm được hãng Adobe phát triển với chức năng chính là để chỉnh sửa hình ảnh. Adobe Photoshop là một công cụ cực kỳ quan trọng dành cho các nhà thiết kế, nhà phát triển web, nghệ sĩ đồ họa hoặc nhiếp ảnh gia.


Họ thường sẽ sử dụng Photoshop để chỉnh sửa, biên tập hoặc tô đậm, làm rõ những vị trí cần thiết trong hình ảnh. Còn với những nhà thiết kế web, họ sử dụng Photoshop để xây dựng giao diện cũng như hình ảnh banner, sáng tạo nội dung trong các bài đăng để website thêm đẹp hơn.

Cách làm nét ảnh trong Photoshop

Sử dụng công cụ Unsharp Mask để làm nét ảnh

Sử dụng công cụ Unsharp Mask là cách thông dụng để làm nét ảnh chụp, cho phép bạn biến hóa hình ảnh của mình một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo một số thao tác dưới đây:

Bước 1 : Bạn khởi động ứng dụng Photoshop và mở hình ảnh bạn muốn làm nét.

Bước 2 : Trong phần công cụ, bạn tìm và chọn Unsharp Mask để làm nét ảnh. Bạn cần hợp nhất tất cả các layer thành 1 layer duy nhất bằng cách click vào Layer > Flatten Image.
Hợp nhất layer.

Bước 3 
: Trong bước tiếp theo, bạn chọn Filter > Sharpen > Unsharp Mask để làm nét ảnh.
Chọn tính năng làm nét ảnh.

Bước 4 : Tại đây, sẽ có hộp thoại mở ra và bạn cần điều chỉnh những thông số như dưới đây:

Radius: Điều chỉnh chiều rộng của quầng sáng dọc hình ảnh tùy vào độ mờ của ảnh. Bạn nên chỉnh trong khoảng 0.5-1 là được.

Threshold: Điều chỉnh độ tương phản cạnh. Giá trị càng nhỏ thì độ nhiễu ảnh càng tăng.

Amount: Điều chỉnh quầng sáng của ảnh, trượt thanh công cụ sang trái hoặc phải.
Điều chỉnh thông số trong hộp thư thoại.

Mẹo: Nếu ảnh có độ chi tiết nhất định thì bạn có thể chỉnh giá trị Radius thấp và Amount cao hơn. Còn nếu ảnh khá mờ thì chỉnh Radius cao ở mức 1.5 trở lên và Amount thấp đi một chút để ảnh rõ nét hơn.

Sử dụng công cụ High Pass Sharpening để làm nét ảnh

Công cụ High Pass Sharpening cho phép bạn làm nét ảnh chỉ với một thông số duy nhất, đơn giản hơn so với công cụ trước.

Bước 1 : Đầu tiên, bạn cần khởi động ứng dụng Photoshop và chọn ảnh mình muốn làm nét.

Bước 2 : Tiếp theo, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để nhân đôi layer > tiếp tục Click chuột vào Layer vừa nhân đôi để chọn.
Chọn Layer vừa nhân đôi.

Bước 3 : Lúc này, bạn nhấn vào Filter trên thanh công cụ > Other > High Pass Sharpening.
Chọn công cụ High Pass Sharpening.

Bước 4 : Tại đây chính là nơi bạn điều chỉnh độ nét của ảnh. Bạn hãy điều chỉnh thanh Radius sang trái hoặc phải tùy vào độ nét mong muốn của bạn > nhấn OK khi quá trình đã hoàn tất.
Chỉnh thanh Radius

Bước 5 : Trong phần Layer ở góc phải, bạn tiếp tục nhấn vào mục Set the Blending mode for layer > chọn 1 trong các tùy chọn như Overlay, Soft Light, Hard Light… để điều chỉnh độ nét theo ý mình.

Kết luận

Bạn đọc thân mến, như vậy là trong bài viết này mình đã hướng dẫn bạn cách làm nét ảnh trong Photoshop. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu nó có ích nhé.

0/Post a Comment/Comments

ADS2