Ưu và nhược điểm của phần mềm diệt Virus

 Phần mềm chống vi-rút trên máy tính của bạn có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Mặc dù các chương trình này cung cấp thông tin miễn phí nhưng đôi khi chúng cũng có thể bị chậm. Chúng quét máy tính của bạn để kiểm tra các mẫu mã vi-rút đã biết. Virus tấn công máy tính của bạn có thể gây ra các sự cố như mất hoặc đánh cắp dữ liệu. Chúng cũng ngăn thư rác lây nhiễm vào hộp thư đến của bạn. Cho dù bạn có chọn chương trình chống vi-rút hay không, điều quan trọng là luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ưu điểm của Antivirus

Có một số lợi thế của việc cài đặt phần mềm chống vi-rút trên máy tính của bạn. Các chương trình này bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại và các loại lây nhiễm máy tính khác, có khả năng phá hoại và tự sao chép. Một số trong số chúng cũng gây ra thiệt hại cho máy tính và dữ liệu của bạn, tấn công lừa đảo và thậm chí đánh cắp danh tính của bạn. Phần mềm chống vi-rút bảo vệ bạn khỏi những mối đe dọa này bằng cách quét máy tính của bạn để tìm vi-rút và phần mềm độc hại khác ẩn trong các tệp của bạn. Tuy nhiên, việc cài đặt phần mềm chống vi-rút trên máy tính của bạn có thể tiêu tốn một lượng RAM đáng kể và ngăn bạn tải các tệp âm thanh.

Quảng cáo thư rác và các dạng phần mềm gián điệp khác thường lây nhiễm vào máy tính. Các tập lệnh độc hại này có thể cố lấy cắp thông tin cá nhân từ máy tính của bạn, bao gồm cả số an sinh xã hội của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn và gây tổn thất tài chính đáng kể. Chương trình chống vi-rút ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy bằng cách chặn các tập lệnh độc hại và ngăn chúng làm hỏng dữ liệu của bạn. Ngoài ra, hầu hết các chương trình chống vi-rút đều có tính năng tường lửa giúp chặn các kết nối trái phép và ngăn không cho tin tặc đào sâu vào máy tính của bạn.

Phòng ngừa vi-rút

Mặc dù hầu hết các chương trình chống vi-rút không bắt buộc theo luật, nhưng bạn vẫn nên cài đặt chúng để bảo vệ máy tính của mình. Vi-rút được thiết kế để gây hại cho máy tính của bạn và cách bảo vệ tốt nhất là sử dụng một phần mềm chống vi-rút tốt. Bạn cũng nên cài đặt phần mềm diệt virus nếu thường xuyên thực hiện các giao dịch trực tuyến. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn mua hàng trực tuyến, vì nhiều tin tặc nhắm mục tiêu vào người dùng trực tuyến để đánh cắp mật khẩu của họ. Bạn có thể tìm thấy các chương trình chống vi-rút miễn phí trên internet, nhưng chúng thường thiếu các tính năng và bảo vệ toàn diện.

Phần mềm chống vi-rút bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến khác nhau bằng cách xác định và xóa các chương trình độc hại. Vi-rút có thể làm hỏng hiệu suất của máy tính và các tệp của bạn. Chúng cũng có thể gây bệnh ở người. Nếu máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn cần gỡ bỏ nó ngay lập tức. Các chương trình chống vi-rút có thể phát hiện các mối đe dọa này và ngăn chúng lây nhiễm vào máy tính của bạn. Các chương trình này sẽ giúp bạn giữ an toàn và bảo vệ máy tính của mình.

Bảo vệ phần mềm gián điệp

Bạn nên cảnh giác với việc tải xuống các chương trình từ internet. Phần mềm gián điệp, một loại phần mềm độc hại, có thể ẩn trên thiết bị của bạn và theo dõi hoạt động của bạn. Nó cũng có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm từ máy tính của bạn. May mắn thay, có nhiều cách để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm gián điệp. Sử dụng công nghệ bảo mật mới nhất, bạn có thể sử dụng các chương trình chống phần mềm gián điệp để bảo vệ máy tính của mình. Dưới đây là một số bước quan trọng nhất bạn nên thực hiện.

Tải xuống một chương trình chống phần mềm gián điệp đáng tin cậy. Hầu hết các chương trình này đều đi kèm với trình cài đặt hướng dẫn bạn trong quá trình cài đặt. Đảm bảo rằng bạn chấp nhận thỏa thuận cấp phép người dùng cuối và chấp nhận đích đến của chương trình. Nếu có thể, hãy sử dụng trình chặn cửa sổ bật lên. Luôn cập nhật hệ điều hành của bạn và tránh tải xuống các chương trình từ các nguồn không mong muốn. Nếu bạn bị nhiễm, đừng bao giờ mở các tệp đính kèm độc hại trong email hoặc nhấp vào các liên kết đáng ngờ.

Sử dụng phần mềm chống phần mềm gián điệp để phát hiện vi-rút và các mối đe dọa khác. CIS cung cấp các đề xuất để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại. Phần mềm bạn tải xuống tùy thuộc vào hệ điều hành máy tính của bạn và liệu đó có phải là máy tính do Brown sở hữu hay không. Đối với Windows, bạn nên sử dụng Bảo vệ Điểm cuối Trung tâm Hệ thống. Nếu bạn sử dụng Macintosh hoặc PC chạy Windows, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của Điều phối viên Điện toán của Bộ để cài đặt BullGuard.

Sự bảo vệ SPAM

Chìa khóa cho một giải pháp chống thư rác thành công nằm ở công cụ chống vi-rút của nó. Công cụ chống vi-rút là một thành phần phần mềm hoặc phần cứng xác định phần mềm độc hại và chặn phần mềm đó. Nó cũng có thể quét các email gửi đi để tìm nội dung độc hại. Các giải pháp chống thư rác nâng cao có tỷ lệ phát hiện cao là 99,9% và có thể ngăn chặn việc đưa địa chỉ IP vào danh sách đen, một mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập trang web của bạn.

Ngoài ra, một số giải pháp chống thư rác còn tích hợp cơ chế xác định các tệp đính kèm độc hại tiềm ẩn. Hộp cát cho phép các tệp đính kèm chạy trong môi trường có hộp cát, giảm các thông tin xác thực sai và cung cấp khả năng bảo vệ chống lại phần mềm độc hại zero-day. Ngoài thư rác, có một mối đe dọa ngày càng tăng đối với sức khỏe của bạn, đó là lừa đảo. Email lừa đảo có thể chứa siêu liên kết được nhúng hoặc ẩn hoặc tệp đính kèm độc hại.

Ngoài các tính năng này, các ứng dụng chặn thư rác cũng có thể bao gồm các công cụ khác. Nói chung, tường lửa thư rác có thể lọc các email gửi đi bằng cách sử dụng các mức dung sai chi tiết mà bạn có thể đặt cho từng người dùng, nhóm hoặc bộ phận. Nó cũng cho phép bạn đặt ngưỡng cụ thể cho một số email giống như thư rác nhất định, đảm bảo rằng công ty của bạn không tiếp xúc với một lượng thư rác đáng kể. Ví dụ: SpamTitan cho phép bạn chỉ định mức độ chấp nhận thư rác cho từng người dùng và bộ phận trong một tổ chức.

Bức tường lửa

Có một số ưu và nhược điểm khi sử dụng tường lửa. Các ứng dụng này có thể giám sát lưu lượng mạng, chặn vi-rút và thúc đẩy quyền riêng tư. Tuy nhiên, chúng có thể hạn chế hiệu suất của máy tính. Tường lửa làm giảm tài nguyên RAM và sức mạnh xử lý. Hơn nữa, nó chỉ bảo vệ chống lại các loại Trojan cơ bản. Điều này có nghĩa là tường lửa không thể ngăn tất cả các loại phần mềm độc hại xâm nhập vào hệ thống. Do đó, điều quan trọng là phải cập nhật phần mềm chống vi-rút thường xuyên. Tường lửa đắt tiền và hạn chế người dùng ở một mức độ nhất định.

Cả phần mềm chống vi-rút và tường lửa đều cung cấp bảo mật chống lại vi-rút và phần mềm độc hại khác. Cả hai chương trình đều quan trọng để bảo vệ hệ thống tệp và ngăn chặn sự xâm nhập của phần mềm độc hại và vi rút. Thông thường, những mối đe dọa này di chuyển từ máy tính này sang máy tính khác mà người dùng không hề hay biết. Tường lửa hoạt động như tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các loại mối đe dọa này. Những ưu và nhược điểm của từng chương trình được nêu dưới đây. Nếu bạn vẫn không chắc chắn cái nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình, hãy dùng thử phiên bản dùng thử miễn phí.

Bảo vệ phần mềm độc hại

Các chương trình chống vi-rút có thể bảo vệ máy tính của bạn khỏi các loại phần mềm độc hại khác nhau. Một số tốt hơn những cái khác, vì vậy bạn nên chọn phần mềm chống vi-rút tốt nhất cho nhu cầu của mình. Bạn nên tìm tỷ lệ phát hiện tốt, tỷ lệ này cho biết mức độ hiệu quả của một phần mềm chống vi-rút cụ thể có thể phát hiện phần mềm độc hại mới. Con số này không đủ để xác định liệu phần mềm chống vi-rút có ngăn chặn tất cả phần mềm độc hại hay không, nhưng nó sẽ cho bạn ý tưởng về hiệu quả của nó. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm các tính năng an toàn bổ sung như kiểm soát của phụ huynh, VPN và trình quản lý mật khẩu.

Mặc dù các chương trình chống vi-rút miễn phí nhưng chúng sử dụng rất nhiều tài nguyên. Các chương trình chống vi-rút có thể làm chậm đáng kể máy tính của bạn. Chúng cũng có thể gây ra độ trễ trên mạng của bạn. Các chương trình chống vi-rút miễn phí không cung cấp khả năng bảo vệ hoàn toàn và chỉ nhận ra một số mối đe dọa nhất định. Để đảm bảo bảo vệ hoàn toàn, bạn cũng nên sử dụng tường lửa. Bạn cũng nên xem xét các chương trình chống vi-rút để sử dụng cho doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của mình khỏi tin tặc và các chương trình độc hại khác.

Nhược điểm của Antivirus

Vi-rút có thể làm chậm PC hoặc mạng và các chương trình chống vi-rút không phải là giải pháp tốt nhất để làm chậm máy tính của bạn. Các chương trình này cũng làm chậm kết nối internet và bộ xử lý máy tính của bạn. Vi-rút làm hỏng hệ thống, nguồn dữ liệu và người dùng máy tính của bạn. Bạn thậm chí có thể mất thông tin có giá trị. Bên cạnh đó, có một số nhược điểm khi sử dụng phần mềm chống vi-rút. Dưới đây là một vài trong số họ. Những nhược điểm này rất quan trọng để xem xét trước khi bạn cài đặt phần mềm chống vi-rút trên máy tính của mình.

Vi-rút lây lan qua tệp đính kèm, trang web độc hại, thẻ nhớ USB và email. Phần mềm chống vi-rút quét máy tính của bạn và phát hiện các tệp độc hại bằng các phương pháp dựa trên hành vi và chữ ký. Các chương trình này nhanh và hiệu quả, nhưng đôi khi, chúng gây ra tình trạng chậm máy. Đây là những nhược điểm phổ biến nhất của phần mềm diệt virus. Tuy nhiên, những lợi ích chính của phần mềm chống vi-rút vượt xa những nhược điểm này. Đọc để biết một số lựa chọn thay thế và đánh giá ngắn gọn về những nhược điểm chính của chương trình chống vi-rút.

Hệ thống chậm lại

Việc sử dụng chương trình chống vi-rút có thể ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính của bạn. Nhiều sản phẩm bảo mật có các tính năng và yêu cầu hiệu suất khác nhau. Một số chương trình chống vi-rút có thể làm chậm đáng kể máy tính của bạn, trong khi những chương trình khác thì không. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, chương trình chống vi-rút sẽ có tác động tối thiểu đến hiệu suất máy tính của bạn. Một số thậm chí có thể yêu cầu bạn sử dụng các trình duyệt Web hiện đại. Bất chấp tất cả những lợi ích của phần mềm chống vi-rút, vẫn có một số rủi ro liên quan đến việc sử dụng phần mềm.

Nhiều chương trình chống vi-rút miễn phí có những hạn chế, chẳng hạn như thiếu các tính năng bảo mật. Chương trình chống vi-rút càng có nhiều chức năng bảo vệ thì phần mềm sẽ càng mất nhiều thời gian để xác minh dữ liệu. Nếu bạn không chắc liệu sự chậm chạp của mình có phải do chương trình chống vi-rút hay không, hãy thử tắt các mô-đun của nó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định liệu máy tính của mình bị chậm lại có phải do chương trình chống vi-rút gây ra hay không.
Phần kết luận

Rõ ràng là ưu điểm nhiều hơn nhược điểm, vì vậy hãy liên hệ với một trong các kỹ thuật viên của chúng tôi để thiết lập phần mềm chống vi-rút trên PC hoặc Mac của bạn .

0/Post a Comment/Comments

ADS2