Lỗi gây ra màn hình xanh - KB5021233

Bạn có thường xuyên gặp sự cố với màn hình xanh trên máy tính Windows 10 của mình không? Bạn có thể đang xử lý bản cập nhật KB5021233.

Bản cập nhật bảo mật mới nhất này đã và đang gây ra không ít rắc rối cho nhiều người dùng, dẫn đến lỗi màn hình xanh thường xuyên xảy ra.

Nếu đây là điều bạn đang gặp phải, thì hãy đọc tiếp để tìm hiểu nguyên nhân có thể gây ra sự cố và cách khắc phục sự cố.

Đây là tình huống của chúng tôi với khách hàng – tôi chắc rằng bạn có thể hiểu được!

Sau khi khởi động lại máy tính ban đầu, Màn hình xanh chết chóc đáng sợ xuất hiện. Sau một lần khởi động lại khác, lỗi tương tự vẫn xuất hiện ngay cả sau khi nỗ lực sửa chữa tự động không khắc phục được. Khôi phục hệ thống và cố gắng sử dụng Trình kiểm tra tệp hệ thống Windows (SFC) cũng như chkdsk đều không thành công – vì vậy chúng tôi đã thử 'DISM' để đảo ngược bất kỳ hành động nào được thực hiện trước đó nhưng thật đáng buồn là chúng tôi cũng không gặp may!

Ở lần khởi động lại tiếp theo, chúng tôi nhận được: Sửa chữa tự động SrtTrail.txt: “Một tệp nhị phân khởi động được bảo dưỡng gần đây bị hỏng.

Sau đó, chúng tôi đã đeo găng tay công nghệ của mình! 🙂

Giới thiệu

KB5021233 là bản cập nhật bảo mật có một số thay đổi lớn đối với Windows 10. Cortana đang bị xóa khỏi thanh tác vụ – không còn nói chuyện với máy tính của bạn nữa! Đó là một phần của việc Microsoft chuyển đổi khỏi hệ điều hành hiện tại khi họ chuyển sang phát triển Windows 11.

Nếu bạn là người dùng Windows 10, bạn có thể nhận được màn hình xanh (điều vừa xảy ra với một trong các khách hàng của chúng tôi sáng nay!) do trục trặc với bản cập nhật tích lũy KB5021233 gần đây của Microsoft. Lỗi này gây ra “Màn hình xanh chết chóc” đáng sợ và lỗi 0xc000021a, gây ra nhiều đau khổ cho những người bị ảnh hưởng!

Nếu bạn đang chạy phiên bản máy khách Windows 10 từ 20H2 đến 22H2 mới nhất, hãy coi chừng sự cố do các phiên bản của hidparse.sys trong thư mục system32 và system 32/trình điều khiển không khớp với nhau!

Đây có vẻ như là nguyên nhân của màn hình xanh.
Cách giải quyết / Khắc phục

Chạy Chkdisk

Bước đầu tiên để chạy chkdsk bên ngoài Windows 10 là tải xuống “phương tiện có thể khởi động” của bên thứ ba, chẳng hạn như Kaspersky Rescue CD hoặc Windows Boot Media.

Những điều này cho phép bạn tạo một môi trường nơi CHKDSK có thể được thực thi mà không cần phải khởi động vào Windows 10.

Khi bạn đã chuẩn bị sẵn phương tiện có thể khởi động, tất cả những gì còn lại phải làm là định cấu hình máy tính của bạn để nó khởi động từ đó thay vì ổ cứng bên trong.

Sau đó, chạy chkdsk với các lệnh sau:

chkdsk /f /r /x

/f – cờ này kiểm tra mọi lỗi trên đĩa và cố gắng sửa chúng nếu tìm thấy

/r – cờ này quét tìm bất kỳ thành phần xấu nào và cố gắng khôi phục thông tin có thể đọc được từ chúng nếu tìm thấy

/x – cờ này buộc phải tháo ổ đĩa trước khi quá trình kiểm tra bắt đầu
Chạy lệnh sfc/scannow

Tạo ổ USB có thể khởi động với phương tiện cài đặt Windows 10 trên một máy tính hoặc máy tính xách tay khác.

Sau đó, cắm ổ USB của bạn vào máy tính và khởi động từ nó thay vì hệ điều hành thông thường của bạn. Khi đã ở trong màn hình Cài đặt, hãy chọn Sửa máy tính của bạn > Công cụ nâng cao > Dấu nhắc lệnh > sfc /scannow.

Thao tác này sẽ bắt đầu quy trình Trình kiểm tra tệp hệ thống như trước đây, kiểm tra tất cả các tệp hệ thống và thay thế bất kỳ tệp bị hỏng hoặc bị thiếu nào bằng các bản sao tốt từ thư mục được lưu trong bộ nhớ cache

Thay thế tệp hidparse.sys cũ

Chúng tôi đã cố gắng khắc phục sự cố bằng cách sử dụng môi trường WinRE – Nếu quá trình xác thực chữ ký tiếp tục không thành công trong quá trình dọn dẹp, WinRE trên máy tính của bạn sẽ cần được sử dụng để đặt thành công một bản sao của hidparse.sys vào system32 từ vị trí ban đầu của nó trong thư mục system32 của trình điều khiển!Đừng lo lắng - việc vào Môi trường phục hồi Windows thật dễ dàng! Chỉ cần khởi động thiết bị của bạn và nếu thiết bị không tự động làm như vậy, chỉ cần chọn WinRE trong khi khởi động
  1. Nhấp vào “Khắc phục sự cố”
  2. Nhấp vào “Bắt đầu công cụ khôi phục, khắc phục sự cố và chẩn đoán”
  3. Chọn tùy chọn có nội dung “Tùy chọn nâng cao”
  4. Chọn “Command Prompt” và đợi máy của bạn khởi động.
  5. Khi máy tính của bạn khởi động, bạn sẽ được nhắc vào chế độ Dấu nhắc Lệnh.
  6. Chỉ cần chạy lệnh sau: xcopy C:\windows\system32\drivers\hidparse.sys C:\windows\system32\hidparse.sys
  7. Nhấp vào 'Tiếp tục' trong màn hình tiếp theo.
  8. Điều này hy vọng sẽ giúp bạn quay lại Windows

Phần kết luận

Hy vọng rằng các bước trên sẽ đưa bạn trở lại Windows của mình! Nếu bạn vẫn gặp sự cố, các chuyên gia sửa chữa PC của chúng tôi sẽ giúp bạn khởi động và chạy ngay lập tức!

Công nghệ là tuyệt vời miễn là nó hoạt động! Cập nhật được hoan nghênh miễn là không có gì bị hỏng!

KB5021233 là một bản cập nhật bảo mật tuyệt vời giúp cải thiện và cập nhật một số thành phần. Chúng tôi hy vọng Microsoft giải quyết tất cả các vấn đề của mình để chúng tôi với tư cách là người dùng có thể có trải nghiệm tốt hơn!

0/Post a Comment/Comments

ADS2