KHÔNG KẾT NỐI ĐƯỢC MÁY IN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu máy in của bạn không kết nối với máy tính , đừng lo lắng. Bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố máy in không kết nối với các giải pháp trong bài viết này.



Tại sao máy in của tôi không kết nối được với máy tính? Các nguyên nhân là khác nhau. Có khả năng là cáp USB của bạn bị hỏng hoặc máy tính của bạn không phát hiện được máy in của bạn. Có thể có điều gì đó không ổn với trình điều khiển máy in của bạn. Cho dù bạn đột ngột gặp phải sự cố máy in không được kết nối hay máy in chưa bao giờ hoạt động qua mạng, bạn có thể thử các giải pháp sau để khắc phục sự cố của mình.

Lưu ý : trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng phần cứng máy in của bạn hoạt động bình thường. Nếu có sự cố với chính máy in của bạn, hãy thử liên hệ với nhà sản xuất máy in của bạn.

Cách khắc phục 1: Kiểm tra kết nối máy in

1. Khởi động lại máy in của bạn
Tắt nguồn và sau đó bật nguồn máy in của bạn để khởi động lại nó. Đợi một lúc để nó sẵn sàng hoàn toàn.

2. Kiểm tra vấn đề kết nối
Nếu máy in của bạn được kết nối bằng cáp USB, hãy đảm bảo cáp không bị hỏng và được kết nối chắc chắn và chính xác. Ngoài ra, hãy kiểm tra cổng USB và làm sạch các cổng trong trường hợp có thứ gì đó bên trong cổng ngăn USB của bạn kết nối.

Nếu máy in của bạn được kết nối qua mạng không dây hoặc Bluetooth, hãy làm theo hướng dẫn đi kèm với thiết bị của bạn để kết nối máy in với WiFi hoặc Bluetooth đúng cách.

Vì điều này khác nhau tùy theo nhà sản xuất và máy in, ví dụ: các thao tác khác nhau giữa máy in HP và máy in Brother, vì vậy chúng tôi sẽ không đề cập đến vấn đề này ở đây và bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

3. Kiểm tra kết nối mạng
Vì sự cố mạng cũng có thể khiến máy in của bạn không được kết nối, bạn cũng nên đảm bảo rằng kết nối Internet của mình hoạt động khi bạn đang sử dụng máy in.

Khắc phục 2: Cập nhật trình điều khiển máy in của bạn

Trình điều khiển máy in bị thiếu hoặc lỗi thời có thể dẫn đến sự cố không kết nối được với máy in của bạn, vì vậy bạn nên xác minh rằng trình điều khiển máy in của mình đã được cập nhật.

Cập nhật trình điều khiển máy in của bạn lên phiên bản mới nhất không chỉ có thể giải quyết mọi sự cố máy in có thể xảy ra, như máy in không in, lỗi máy in, v.v. mà còn mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất có thể.

Có hai cách để cập nhật trình điều khiển máy in của bạn: thủ công và tự động .

Thủ công : bạn có thể tải xuống trình điều khiển máy in từ nhà sản xuất theo cách thủ công và cài đặt nó vào máy tính của mình. Đảm bảo tải xuống phiên bản chính xác mới nhất tương thích với hệ thống Windows của bạn. Vì điều này khác nhau giữa các nhà sản xuất và kiểu máy in, nên chúng tôi sẽ không đề cập ở đây.

Tự động : nếu bạn không có thời gian và kiên nhẫn, bạn có thể thực hiện tự động với Driver Easy .

Driver Easy sẽ tự động nhận ra hệ thống của bạn và tìm đúng trình điều khiển cho nó. Bạn không cần biết chính xác máy tính của mình đang chạy hệ thống gì, bạn không cần phải mạo hiểm tải xuống và cài đặt sai trình điều khiển cũng như không cần lo lắng về việc mắc lỗi khi cài đặt.

Bạn có thể tự động cập nhật trình điều khiển của mình bằng phiên bản MIỄN PHÍ hoặc Pro của Driver Easy. Nhưng với phiên bản Pro, chỉ cần 2 lần nhấp chuột (và bạn nhận được hỗ trợ đầy đủ và bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày ):

1) Tải xuống và cài đặt Driver Easy.

2) Chạy Driver Easy và nhấp vào nút Quét ngay . Driver Easy sau đó sẽ quét máy tính của bạn và phát hiện bất kỳ trình điều khiển nào có vấn đề.

3) Nhấp vào nút Cập nhật bên cạnh máy in được gắn cờ để tự động tải xuống phiên bản trình điều khiển chính xác của họ (bạn có thể thực hiện việc này với phiên bản MIỄN PHÍ ), sau đó cài đặt nó vào máy tính của mình.

Hoặc nhấp vào Cập nhật tất cả để tự động tải xuống và cài đặt phiên bản chính xác của tất cả các trình điều khiển bị thiếu hoặc lỗi thời trên hệ thống của bạn (điều này yêu cầu phiên bản Pro – bạn sẽ được nhắc nâng cấp khi nhấp vào Cập nhật tất cả ).

4) Khởi động lại máy tính của bạn để có hiệu lực.

Hãy thử sử dụng lại máy in của bạn để xem nó có đang kết nối không.

Khắc phục 3 : Khắc phục sự cố máy in

Bạn cũng có thể dùng thử công cụ khắc phục sự cố để chẩn đoán và khắc phục sự cố máy in của mình. Đây là cách để làm điều đó:

1) Mở Bảng điều khiển trong máy tính của bạn và xem theo biểu tượng lớn hoặc biểu tượng nhỏ .

2) Nhấp vào Thiết bị và Máy in .



3) Tìm máy in của bạn, nhấp chuột phải vào máy in của bạn (đôi khi nó có thể hiển thị dưới dạng Unspecified ) và chọn Troubleshoot .

4) Để máy tính của bạn khắc phục sự cố và làm theo hướng dẫn trên màn hình để khắc phục sự cố.

Khắc phục 4: Khởi động lại Dịch vụ Bộ đệm Máy in

Dịch vụ Bộ đệm máy in cuộn các lệnh in và xử lý các tương tác với máy in. Nếu dịch vụ không hoạt động, bạn sẽ không thể nhìn thấy máy in của mình và máy in của bạn sẽ không được kết nối. Vì vậy, bạn có thể khởi động lại dịch vụ Bộ đệm máy in để khắc phục sự cố.

1) Trên bàn phím của bạn, nhấn phím logo Windows và R cùng lúc để gọi hộp Run.

2) Nhập services.msc và nhấp vào OK .


3) Cuộn xuống và tìm dịch vụ Bộ đệm máy in .


4) Nếu dịch vụ đang chạy, nhấp chuột phải vào dịch vụ và chọn Stop , sau đó nhấp chuột phải vào dịch vụ và nhấp vào Bắt đầu để khởi động lại dịch vụ.

Nếu dịch vụ không chạy đúng cách, nhấp chuột phải vào dịch vụ và nhấp vào Bắt đầu để chạy dịch vụ.


5) Khởi động lại máy tính của bạn và thử lại máy in xem máy in của bạn đã được kết nối chưa.

Đó là nó. Hy vọng bài đăng này có ích và giúp giải quyết vấn đề máy in của bạn không được kết nối. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại nhận xét bên dưới.


0/Post a Comment/Comments

ADS2