Cách khắc phục lỗi máy in không kết nối với máy tính.

Khi PC Microsoft Windows của bạn không kết nối được với máy in, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi: ”Windows Cannot Connect to the Printer.” Bạn không thể in tài liệu của mình hoặc thực hiện các tác vụ liên quan đến máy in khi điều này xảy ra.

Một số lý do phổ biến khiến bạn gặp phải lỗi này là do máy in của bạn bị tắt, bạn chưa cài đặt đúng trình điều khiển máy in hoặc PC của bạn gặp trục trặc nhỏ. Sau khi bạn khắc phục các sự cố này, PC của bạn sẽ kết nối thành công với máy in, cho phép bạn in tài liệu của mình.

1. Bật máy in của bạn

Một lý do thường bị bỏ qua khiến PC của bạn không thể kết nối với máy in là máy in của bạn đã bị tắt. Kiểm tra xem máy in đã được cắm và bật chưa và nếu bạn đang sử dụng ổ cắm điện, hãy đảm bảo rằng nó cũng được bật.

2. Sử dụng Trình khắc phục sự cố máy in Windows 10/11

Windows bao gồm nhiều trình khắc phục sự cố để giúp bạn tìm và khắc phục sự cố. Một là trình khắc phục sự cố máy in giúp xác định và giải quyết mọi sự cố liên quan đến máy in.

Trình khắc phục sự cố này tự phát hiện và giải quyết hầu hết các vấn đề, chỉ cần bạn tương tác ở mức tối thiểu.

1. Mở  Settings bằng cách nhấn Windows + I cùng một lúc.
2. Chọn Update & Security trong Cài đặt.
3. Chọn Troubleshoot trong thanh bên bên trái.
4. Chọn Additional troubleshooters bổ sung ở bên phải.
5. Chọn  Printer và chọn Run the troubleshooter.
6. Đợi trình khắc phục sự cố tìm và khắc phục sự cố máy in của bạn.

3. Khởi động lại Dịch vụ Bộ đệm Máy in

Dịch vụ bộ đệm máy in của Windows lưu trữ các lệnh in của bạn cho đến khi máy in của bạn sẵn sàng in chúng. Bạn nên dừng và khởi động lại dịch vụ này khi gặp sự cố như "Windows không thể kết nối với máy in".

Chỉ mất một phút để tắt và bật lại dịch vụ này.
  • Khởi chạy Run bằng cách nhấn Windows + R cùng một lúc.
  • Nhập nội dung sau vào hộp Run và nhấn Enter: services.msc
  • Bấm đúp vào Bộ đệm máy in ở bên phải để mở menu Thuộc tính.
  • Chọn Dừng để tạm thời dừng dịch vụ bộ đệm.
  • Đợi khoảng mười giây.
  • Kích hoạt lại dịch vụ bằng cách chọn Bắt đầu.

4. Cập nhật trình điều khiển máy in của bạn

Khi bạn cài đặt máy in trên PC, Windows sẽ cài đặt trình điều khiển cần thiết để cho phép máy in giao tiếp với máy của bạn. Theo thời gian, các trình điều khiển này trở nên lỗi thời và gây ra nhiều sự cố khác nhau với máy in của bạn.



Lỗi “Windows Cannot Connect to the Printer” của bạn có thể do trình điều khiển máy in đã lỗi thời. Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách cập nhật trình điều khiển đã cài đặt. Trình quản lý thiết bị của Windows tự động hóa quy trình, vì vậy bạn không cần phải tìm và cài đặt trình điều khiển mới nhất theo cách thủ công.

Mở Trình quản lý thiết bị bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng menu Bắt đầu và chọn Trình quản lý thiết bị.
Mở rộng phần Hàng đợi in, nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn Cập nhật trình điều khiển.

Chọn Tự động tìm kiếm trình điều khiển để Windows tìm trình điều khiển máy in mới nhất.

Đợi Windows tìm và cài đặt các trình điều khiển đã cập nhật.
Nếu không có trình điều khiển mới hơn, bạn sẽ thấy thông báo cho biết trình điều khiển tốt nhất cho thiết bị của bạn đã được cài đặt. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể buộc hệ thống của mình kiểm tra trình điều khiển mới nhất bằng cách chọn Tìm kiếm trình điều khiển đã cập nhật trên Windows Update.

0/Post a Comment/Comments

ADS2