CÁC LỖI MÁY IN THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Máy in ngoại tuyến

Tại một số điểm, bạn sẽ nhấn nút in và nhận được thông báo rằng máy in không khả dụng hoặc không được kết nối. Giả sử rằng máy in đã được thiết lập và hoạt động trước đó, có một số cách bạn có thể thử:

Kiểm tra xem máy in đã bật chưa và cho biết rằng máy in đã sẵn sàng, không có lỗi nào hiển thị.
Đảm bảo kết nối (USB, Wi-Fi hoặc Bluetooth) đang hoạt động.
Thử in từ một máy tính khác, nếu có thể, để xác định xem máy tính hay máy in có phải là sự cố hay không.
Khởi động lại cả máy in và thiết bị mà bạn đang cố in.
Gỡ cài đặt, sau đó cài đặt lại phần mềm và trình điều khiển của máy in.

Trong hầu hết các trường hợp, việc khởi động lại tất cả các thiết bị liên quan đến yêu cầu in sẽ khắc phục được sự cố.

2. In qua Wi-Fi bị chậm

Máy in Wi-Fi dùng chung ngày nay khá phổ biến vì nó có nghĩa là bạn chỉ cần một máy in trong gia đình. Tuy nhiên, nếu tín hiệu Wi-Fi gặp sự cố, bạn có thể gặp phải tình huống máy in Wi-Fi của bạn mất nhiều thời gian để khởi động hoặc thậm chí tạm dừng giữa quá trình in trong khi chờ bộ đệm đầy lại.

freestar
Các vấn đề về tín hiệu Wi-Fi trên máy in không khác với bất kỳ thiết bị nào khác, vì vậy hãy xem 10 cách tăng cường tín hiệu Wi-Fi yếu để được tư vấn. Bạn cũng nên xem Cách khắc phục sự cố máy in Wi-Fi (Không dây).

3. Kẹt giấy " Ghost "

Đáng buồn thay, “Ghost jamming” không phải là một thể loại âm nhạc ma quái. Thay vào đó, nó sẽ xảy ra khi một máy in báo rằng nó bị kẹt giấy, nhưng khi điều tra, bạn không thể tìm thấy.

Mặc dù kỹ thuật viên có thể khắc phục một số nguyên nhân gây kẹt giấy, nhưng lý do phổ biến nhất là do các mảnh giấy nhỏ hoặc các mảnh vụn khác bị kẹt giữa các con lăn.

Mở máy in của bạn theo hướng dẫn sử dụng và kiểm tra để đảm bảo rằng không có bất kỳ thứ gì trong các trục in mà bạn có thể đã bỏ sót. Nếu có thể, hãy thử lăn nhẹ các con lăn giấy để xem chúng có di chuyển tự do hay có vật gì rơi ra ngoài không.

Tắt và bật lại máy in hoặc xem khôi phục cài đặt gốc có giúp ích gì nếu máy in có chức năng này. Một máy in tiêu chuẩn "khôi phục cài đặt gốc" thường bao gồm việc kéo dây nguồn ra trong 30 giây và cắm lại.

4. Văn bản bị lệch hoặc trông kỳ lạ

Đây là một vấn đề cụ thể đối với máy in phun. Nhiều máy in phun hiện đại không có đầu in cố định. Thay vào đó, mỗi khi bạn lắp hộp mực mới, bạn cũng sẽ thay đầu in. Mặc dù điều này có nghĩa là bạn luôn bắt đầu với các đầu phun sạch, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải hiệu chỉnh các đầu in.

Kiểm tra tiện ích máy in của bạn để biết chức năng căn chỉnh đầu. Một số máy in có thể thực hiện việc này tự động, trong khi những máy in khác sẽ in ra biểu đồ và sau đó để bạn chọn cài đặt căn chỉnh văn bản nào trông đẹp nhất. Ngay cả khi bạn đã căn chỉnh khi các hộp mực hiện tại của bạn được lắp lần đầu tiên, chúng có thể bị lệch theo thời gian, vì vậy rất đáng để thử.

5. Máy in Báo Hộp mực Mới Hết

Khi bạn đặt hộp mực mới vào máy in của mình, nó thường sẽ tự động phát hiện rằng bạn đã thực hiện việc này và đặt lại bộ đếm mực. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cài đặt hộp mực mới bằng phần mềm tiện ích của máy in. Các máy in khác nhau có thể sử dụng các cách cụ thể khác nhau để đo mức sử dụng mực hoặc phát hiện mức của mực, nhưng nếu máy in của bạn đột nhiên thông báo bình chứa của nó đã cạn khi bạn biết chúng không có, hãy bắt đầu bằng cách kéo dây nguồn ra, đợi 30 giây, sau đó vặn bật lại máy in.


0/Post a Comment/Comments

ADS2